Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Hỗ trợ giao thông bằng camera quan sát

Việc tham gia giao thông không hề đơn giản đặc biệt với tình hình giao thông của nước ta hiện nay. Một trong những trợ thủ đắc lực của giao thông đó chính là giải pháp lắp đặt camera quan sát giao thông.


Camera giao thông giúp quan sát các hoạt động diễn ra trên khắp các nẻo đường. Chúng được đặt khắp nơi trên những con đường giao thông.Camera giao thông được nối với các sợi dây quang chôn (ngầm dưới đất) hay thậm chí được đặt ngay dưới đường. Hoạt động của thiết bị này được nối trực tiếp với một trung tâm kiểm tra truyền tải hình ảnh tại đó và có thể liên lạc trực tuyến để xử lý những vụ tai nạn, gây rối hay biến cố khi cần. Trung tâm có thể quan sát mọi hoạt động giao thông qua một bảng điện tử ngay vài phút sau đó, cũng như sự phân luồng giao thông trên các tuyến đường.
Chúng thường được đặt dọc theo những con đường chính như xa lộ, đại lộ, những con đường huyết mạch, hay những ngã rẽ.
Camera được chia làm hai loại: một loại camera thu hình liên tục hoạt động của các phương tiện giao thông và loại thứ hai là ghi và lưu lại các hình ảnh chứa các thông tin quan trọng (như người, biển số,…) của phương tiện vi phạm hay các vụ tai nạn, sau đó hình ảnh được chuyển tới trung tâm theo dõi giao thông và được xử lý trong khoảng thời gian nhanh chóng.
Với thiết bị camera quan sát giao thông không cần sự quan sát trực tiếp của cảnh sát giao thông mà camera đã làm điều đó và hệ thống camera còn quan sát 24/24h, lưu lại không bỏ qua bất cứ hoạt động giao thông nào bằng hình ảnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét