Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

CAMERA ỨNG DỤNG CHO GIAO THÔNG

Vấn đề giao thông luôn là vấn đề nhức nhối. Ứng dụng bản đồ (sử dụng dữ liệu của Google Maps) có nhiều chức năng rất hữu ích đã được đưa ra xem những đường nào đang kẹt xe, liệt kê các trạm xe buýt, xem trực tiếp nội dung của các camera giao thông đặt trên đường, nghe radio VOV... Các thông tin này được cung cấp bởi kênh " VOV Giao Thông " của đài Tiếng Nói Việt Nam và được cập nhật theo thời gian thực. Phần mềm này miễn phí trên kho ứng dụng Google Play của Android nhưng đáng tiếc là chỉ hỗ trợ các máy của Samsung mà thôi. Link tải: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vov.bandovtis 

Chỉ dẫn đường đi bằng các loại xe

Bản đồ sẽ cho bạn biết cần lên xe buýt số mấy, ở địa điểm nào và làm sao để đi đến đó, trong thời gian bao lâu, quãng đường bao xa, có bao nhiêu điểm ùn tắc.
Ngoài ra nó còn cho biết trên đường sẽ bắt gặp những cửa hàng hay địa điểm nào để chắc chắn rằng bạn không đi nhầm đường. Ví dụ như rẽ phải tại quán Coffee Bean hay băng qua ngân hàng VCB... Ngoài ra ứng dụng còn có thể mô phỏng việc dẫn đường kèm theo giọng nói bằng tiếng Việt hoàn chỉnh.

Quan sát giao thông qua camera quan sát

Chức năng cho ta biết chính xác vị trí đặt camera tại các nút giao thông đồng thời xem luôn video của các camera đó. Chức năng này giúp chúng ta xem trước đoạn đường cần đi có đông xe hay không,

Ngoài ra ứng dụng này còn giúp:

Tìm địa điểm xe buyết: Liệt kê tất cả các trạm xe buýt lên bản đồ, kèm theo đó là thông tin các tuyến đi qua trạm xe đó.

Nghe Radio: nghe trực tiếp 2 đài radio VOVGT HN và VOVGT HCM bằng 3G và Wi-Fi, không cần phải cắm tai nghe.
Xem tin tức giao thông: đọc các tin và sự kiện có liên quan đến giao thông, ví dụ như tai nạn, hố tử thần, cháy nhà, địa điểm đang thi công, đường xấu... Mỗi bài tin sẽ hiển thị ngay trên bản đồ đúng vị trí xảy ra sự cố đó, kèm theo hình ảnh của bài viết đó.
Lưu địa điểm cá nhân: ví dụ như văn phòng hoặc nhà riêng... dùng để tìm kiếm nhanh trong lúc gõ địa điểm dẫn đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét