Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Camera lùi xe cho tài xế

Tham gia giao thông không thể nói trước điều gì nhất là với hiện trạng giao thông phức tạp như hiện nay. Bạn không thể chắc chắn mình có thể quan sát hết khi đang điều khiển xe, lắp thêm camera lùi là thêm đôi mắt quan sát cho bạn ngay cả trong đêm tối.
Camera thường được lắp đặt ở biển số, đuôi xe...hình ảnh thu được sẽ được chiếu trên màn hình phía trước tài xế. Camera ra sẽ giúp bạn thấy được những góc khuất mà khi dùng gương chiếu hậu cũng không thấy được.

camera lui

Hiện nay camera lùi thường đi kèm một số thiết bị hỗ trợ khác như đo khoảng cách bằng tia hồng ngoại hoặc bằng sóng siêu âm có thể cảnh báo vật cản sau xe hoặc có thể tự động dừng xe khi trong trường hợp khẩn cấp. Những thiết bị này thường được nâng cấp lên một bậc nữa là hệ thống đỗ xe tự động khi các mắt hồng ngoại được đặt ở sau xe và 2 bên gương. Ngoài ra còn có thêm một số thiết bị khác như microphone liên lạc với người đứng sau và người lái nhưng hầu như không cần thiết đối với các loại xe nhỏ trong thành phố và việc bảo quản trong thời tiết mưa, ngập nước rất khó.
camera

Tại Việt Nam, một chiếc xe đã được trang bị hệ thống DVD, VCD, Mp3 cùng màn hình LCD thường “đi thêm bước nữa” với một chiếc camera hồng ngoại có giá khoảng 600.000 đ. Còn chần chờ gì nữa mà bạn không sắm cho chiếc xe của mình một bộ trọn gói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét