Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

CAMERA GIAO THÔNG Ở ĐỒNG NAI

Với trị giá 92 tỉ đồng, ngày 20/5 công an tỉnh Đồng Nai đã chính thức đưa hệ thống camera quan sát vào hoạt động nhằm theo dõi tình hình giao thông trên các tuyến đường.
Camera giao thong o Dong Nai

Tất cả các vị trí lắp đặt camera được hoàn thành từ 15/5 do CSGT TP Biên Hòa là đơn vị tiếp nhận. Đây là hệ thống camera giám sát hiện đại, sử dụng phần mềm tự động mã hóa các lỗi vi phạm của lái xe như chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, lạng lách, lấn tuyến… Khi camera xác định có hành vi vi phạm giao thông, hệ thống sẽ nhận dạng biển số xe, xác định lỗi, đồng thời đưa ra biên bản vi phạm giao thông hoàn toàn tự động với độ chính xác rất cao. Sau đó, hệ thống sẽ tự động truyền trực tiếp đến trung tâm giám sát giao thông trực thuộc Đội CSGT Biên Hòa lưu trữ để xử phạt “nóng” khi có tổ công tác tuần tra gần đó hoặc lập biên bản gửi về địa phương để phạt “nguội”.
Nếu tổ công tác không kịp xử lý xe vi phạm từ hình ảnh camera ghi lại được thì lực lượng CSGT sẽ gửi phiếu báo vi phạm đến địa chỉ cư trú của chủ phương tiện thông qua công an xã, phường, thị trấn. Nếu lực lượng chức năng gửi phiếu báo vi phạm 3 lần mà người vi phạm vẫn không đến nộp phạt thì cơ quan chức năng sẽ có biện pháp chế tài mạnh hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét