Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Camera nhận dạng gương mặt kẻ đột nhập

Lắp đặt camera để theo dõi mọi hoạt động trong cửa hàng, công ty, gia đình của bạn đã là một phương pháp hay để giữ sự an toàn cho con người và tránh mất mát tài sản nhưng việc camera có thể nhận dạng được gương mặt thì quả là điều tuyệt vời. Các camera với công nghệ nhận dạng khuôn mặt (FR) có thể nhận dạng ra kẻ đột nhập ngay lập tức.

camera nhan dang guong mat

Camera quan sát của hệ thống sẽ ghi nhận tức thời các hình ảnh của tất cả những người đi qua ống kính và gửi những hình ảnh này đến cơ sở dữ liệu để lập trình và xác nhận. Tất cả các công đoạn trên chỉ diễn ra trong hai giây và nếu có một kẻ khả nghi nào đó bị phát hiện, còi báo động sẽ vang lên. Hệ thống cũng có thể được sử dụng cùng với điện thoại di động có gắn con chip FR. Một nhân viên cảnh sát có thể chụp hình ảnh của một kẻ khả nghi và gửi hình ảnh đến cơ sở dữ liệu và nhận được câu trả lời trong vài giây đồng hồ.

camera quan sát

Công nghệ FR giúp nhận dạng gương mặt mà không cần tiếp xúc với đối tượng, không gặp sự cản trở nào.Công nghệ nhận dạng khuôn mặt ưu thế hơn nhận dạng dấu vân tay do dấu vân tay có thể bị sao lại hoặc bị hủy. Bọn tội phạm khó mà qua mắt công nghệ nhận dạng khuôn mặt với khả năng so sánh các đặc điểm của khuôn mặt, đặc biệt là độ cân đối, cấu trúc xương và các góc cạnh không dễ gì che đậy bằng râu, mắt kính hay hóa trang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét